Phá thai bằng phương pháp Kovax

Đã đăng 21/08/2021

Phá thai bằng phương pháp Kovax là một trong những cách đình chỉ thai chị em có thể áp dụng, bên cạnh phá thai bằng thuốc, nạo hút thai, nong gắp thai…Vậy phá thai bằng phương pháp Kovax là như thế nào? Có nguy hiểm không?

Phá thai bằng phương pháp Kovax như thế nào?

Phá thai bằng phương pháp Kovax thường áp dụng thai 16 tuần tuổi trở lên, khi các bộ phận cơ thể thai nhi gần như hoàn thiện. Chỉ áp dụng với các trường hợp thai nhi dị tật, sức khỏe thai phụ không đảm bảo…

Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê, mở rộng cổ tử cung của thai phụ. Tiếp tục đặt một túi ni lông hoặc ống nhựa bên trong buồng tử cung rồi bơm nước vào. Đồng thời sẽ tiêm oxytocin nhằm kích thích tử cung co bóp, khiến chị em chuyển dạ sinh non.

đình chỉ thai 30 tuần bằng phương pháp kovax

Quy trình phá thai bằng kovax

Với bất cứ kỹ thuật y khoa nào. Nó cũng đòi hỏi một quy trình chuẩn. Điều này nhằm đảm bảo giảm thiểu tối đa các sai sót. Vì trong y khoa không được phép xảy ra sai sót. Chỉ một sai sót nhỏ, thiếu hay lỗi nhỏ. Cũng có thể khiến cả bác sĩ và bệnh nhân gặp phải những hậu quả khôn lường.

Đối với phá thai bằng kovax là phá thai to. Nó lại càng phải đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật. Đảm bảo an toàn khi thực hiện cũng như hiệu quả của kỹ thuật này. Theo đó, quy trình phá thai kovax diễn ra như sau:

Khám, tư vấn cho sản phụ

Trước khi thực hiện phá thai bằng kovax, chị em sẽ được thăm khám và tư vấn. Việc này có thể giúp chị em hiểu rõ hơn, giảm bớt các áp lực về tâm lý. Ngoài ra nó còn giúp chị em cảm thấy tự tin hơn, yên tâm hơn khi thực hiện.

Bởi các bác sĩ sẽ cung cấp các thông tin, nguy cơ gặp phải cũng như tình trạng của chị em. Khám trực tiếp để đánh giá sức khỏe. Tiến hành siêu âm đánh giá tình trạng thai, tuổi thai. Trước khi đưa ra kết luận chị em có phá thai bằng kovax được không?

Nếu chị em đủ điều kiện thì bác sĩ sẽ có những hướng dẫn cụ thể hơn. Chị em cũng có thể đặt các câu hỏi phá thai bằng kovax là gì, phá thai bằng kovax có đau không…bác sĩ sẽ tư vấn ngay cho bạn.

Thực hiện phá thai bằng kovax

Sau khi chị em có đủ điều kiện, các bác sĩ tiến hành là các đánh giá cần thiết. Chị em sẽ được tiến hành phá thai bằng kovax qua các bước như:

  • Bác sĩ gây mê –hồi sức tiến hành gây tê, sát khuẩn vùng âm đạo.
  • Đặt một túi nước vào buồng tử cung
  • Bơm nước vào túi này để nó căng lên. Túi đóng vai trò như túi ối giả
  • Truyền oxytocin tĩnh mạch. Thuốc này có thể kích thích dạ con co bóp để đẩy thai ra ngoài.

Thực tế, nguyên tắc của kỹ thuật phá thai bằng kovax đó là kích thích sinh non. Do thai lúc này đã to, gần như đã hoàn chỉnh về mặt hình thể. Và đương nhiên, do thai đã to, thì khi thực hiện thai phụ sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ.

Vì thế, nếu như bạn đang mang thai ngoài ý muốn thì cần thực hiện càng sớm càng tốt. Không nên để quá to như vậy, những rủi ro có thể gặp phải là rất khó kiểm soát. Chị em cần hết sức thận trọng.

Chăm sóc và tái khám

Sau khi phá thai bằng kovax chị em nghỉ ngơi tại chỗ. Lắng nghe những tư vấn của bác sĩ về chăm sóc tại nhà, dùng thuốc. Tái khám sau 2 tuần để đánh giá tình trạng sức khỏe, khám phụ khoa.

Quy trình phá thai bằng kovax không quá phức tạp. Nhưng đòi hỏi người thực hiện cần phải tuân thủ đúng, nghiêm ngặt. Nó giúp kiểm soát những rủi ro mà kỹ thuật phá thai to này có thể gây ra đối với sức khỏe, khả năng sinh sản và thậm chí là cả tính mạng.

Phá thai bằng phương pháp Kovax có nguy hiểm không?

Nếu chị em ham rẻ đến các cơ sở y tế kém chất lượng, khi phá thai bằng phương pháp kovax sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

– Ảnh hưởng nội tiết: Mang thai khiến cơ thể thay đổi hormone, nên khi phá thai sẽ phá vỡ sự thay đổi đó, dẫn đến cơ thể bị rối loạn nội tiết tố, gây ra các hiện tượng kinh nguyệt không đều, suy giảm ham muốn tình dục, mất ngủ, suy nhược thần kinh…

– Nhiễm trùng: Do thực hiện phá thai ở cơ sở y tế kém chất lượng, trang thiết bị thô sơ dẫn đến bị nhiễm trùng cơ quan sinh sản, ảnh hưởng khả năng sinh nở sau này.

– Băng huyết: Là hiện tượng chảy máu âm đạo không ngừng, có thể dẫn đến hậu quả rối loạn đông máu, xơ hóa tử cung, thậm chí gây nguy hiểm tính mạng.

– Thủng tử cung: Là biến chứng nguy hiểm khi nong cổ tử cung hoặc hút thai, thậm chí có thể gây thủng ruột.

– Sót thai: Là tình trạng nhau thai hoặc thai không được loại bỏ hoàn toàn và sót lại trong tử cung, gây ra hiện tượng rong huyết.

– Vô sinh: Phá thai bằng phương pháp sinh non có thể gây tắc vòi trứng, thai ra ngoài tử cung hoặc dính buồng tử cung, từ đó gây khó mang thai, sinh non, vô sinh vĩnh viễn.

Phá thai an toàn ở đâu?

Tại Hà Nội, chị em có thể đến bệnh viện phụ sản Trung ương, bệnh viện phụ sản Hà Nội, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện 108, bệnh viện Vinmec đây một trong những cơ sở y tế phá thai an toàn, uy tín.

Để được tư vấn cụ thể hơn phương pháp phá thai an toàn, các bạn có thể gọi tổng đài 02437 152 152 hoặc để lại SĐT tại [tư vấn trực tuyến] trên website phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội.

Đội ngũ tư vấn viên 24/24 giờ sẽ liên hệ hỗ trợ thông tin trong thời gian sớm nhất.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

 

Tra cứu