10 Cách chữa khí hư có mùi hôi an toàn tại nhà nhanh nhất

Đã đăng 14/04/2021

Vùng kín bốc mùi khiến khí hư có mùi hôi là tình trạng khiến rất nhiều chị em lo lắng, hoang mang. Đây còn là dấu hiệu cảnh báo viêm nhiễm phụ khoa. Vậy có những cách chữa khí hư có mùi hôi nào tại nhà đem lại hiệu quả? Nếu bạn đang tìm hiểu về vấn đề này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây! 

Cách chữa khí hư có mùi hôi với lá lốt

Rất nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam sử dụng lá lốt. Vì thế đây là loại nguyên liệu gần gũi với căn bếp người Việt. Không những thế, nó còn là loại thuốc chữa viêm nhiễm âm đạo mà không phải ai cũng biết. Sử dụng lá lốt chữa viêm âm đạo có thể giúp bạn giảm mùi hôi vùng kín cũng như tình trạng ngứa ngáy hiệu quả.

Để sử dụng lá lốt, bạn hãy rửa sạch chúng với nước muối. Tiếp theo, bạn bắc nồi nước lên bếp, cho lá lốt vào để đun sôi. Đừng quên rắc thêm một vài thìa muối nhé! Sau khi nước đã sôi già, bạn đổ nước ra chậu rồi ngồi trách miệng chậu để xông hơi vùng kín. Chờ khi nước nguội, bạn có thể dùng nước đó rửa lại vùng kín một lần nữa. Tình trạng khí hư có mùi hôi của bạn có thể được cải thiện khi thực hiện cách này mỗi tuần từ 1 tới 2 lần.

Cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà bằng ngải cứu

Ngải cứu là loại thực vật hàng đầu trong chữa trị các bệnh phụ khoa cho chị em. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại lá này để chữa khí hư có mùi hôi tại nhà. Theo đó, bạn hãy đun nước lá ngải cứu cho tới khi sôi. Tiếp theo nhẹ nhàng nhấc nồi, đổ nước sôi vào chậu để thực hiện xông hơi vùng kín.

Khi ngồi xông hơi bạn cần cẩn thận để tránh làm hơi nước nóng gây bỏng “cô bé”. Sau khi xông hơi xong, đừng quên dùng nước đó rửa lại vùng kín một lần nữa. Theo các chuyên gia bạn có thể áp dụng cách này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để nâng cao hiệu quả điều trị.

Lá húng quế – thuốc điều trị khí hư có mùi hôi theo dân gian

Húng quế không chỉ là một loại gia vị mà còn là một loại thuốc tự nhiên. Bạn hãy chuẩn bị một nắm lá húng quế rồi rửa cùng nước muối để sát khuẩn. Tiếp theo, bạn xay lá húng quế ra rồi dùng phần bột đó để đun nước sôi. Nước lá húng quế được dùng bằng cách ngâm rửa vùng kín trong khoảng từ 10 tới 15 phút.

Trong thời gian ngâm, các tinh chất trong lá húng quế sẽ giúp bạn tiêu diệt khuẩn gây viêm nhiễm âm đạo. Bên cạnh đó, mùi hôi vùng kín của bạn có thể được cải thiện nhờ tinh dầu chứa trong là húng quế. Sau khi thực hiện cách này đều đặn hàng tuần, vùng kín của bạn sẽ trở nên thơm tho, sạch sẽ một cách tự nhiên.

Cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà với gừng tươi

Gừng là loại thảo dược được nhiều chị em phụ nữ ưa thích, bởi nó có thể giúp “cô bé” se khít, trở nên sạch sẽ và thơm tho hơn.

Để sử dụng gừng, bạn hãy đun gừng trong nước, đừng quên đập nát gừng trước khi đun. Hãy rắc thêm một ít muối vào trong nước gừng nhé! Nước gừng cũng giống như một số nước thảo dược khác, có thể dùng để xông hơi vùng kín của bạn. Kiên trì áp dụng cách này bạn sẽ thấy hiệu quả sau một thời gian dùng.

Cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà bằng lá trầu không

Những tác dụng của nổi tiếng của lá trầu không bao gồm sát trùng, trị nấm ngứa, trị viêm nhiễm, khử mùi hôi vùng kín. Bên cạnh đó nó còn giúp vùng kín của bạn trở nên hồng hào, giảm thâm đen.

Bạn hãy đun nước lá trầu không khoảng 15 phút trong lửa nhỏ và rác thêm ít muối. Nước lá trầu không sau khi sôi được dùng bằng cách xông hơi vùng kín. Bạn nên làm cẩn thận để tránh bị bỏng. Bên cạnh đó, một tuần bạn cũng chỉ nên áp dụng cách này từ 2 tới 3 lần bởi nếu dùng nhiều, lá trầu không có thể khiến vùng kín bị khô.

Dùng lá trà xanh làm thuốc trị khí hư có mùi hôi hiệu quả

Lá trà xanh cũng là một loại thực vật có khả năng kháng khuẩn, trị viêm ngứa, điều trị bệnh khí hư vùng kín.

Trước khi đun lá chè xanh cùng nước, bạn hãy vò nát lá trà để tinh dầu dễ chiết vào trong nước. Để tăng thêm hiệu quả điều trị, hãy thêm 2 thìa muối vào nước lá trà xanh trước khi đổ nước ra chậu. Nước lá chè xanh cũng dùng để xông hơi. Sau 10 đến 15 phút, bạn có thể ngừng và rửa lại vùng kín với nước lá trà xanh. Một tuần bạn nên áp dụng cách này từ 2 đến 3 lần để thấy hiệu quả.

Chữa khí hư có mùi hôi bằng rau diếp cá

Tương tự như các loại thảo dược khác, rau diếp cá cũng có thể được dùng để đun nước nhằm trị khí hư có mùi hôi. Nước lá rau diếp cá được dùng làm nước ngâm rửa “cô bé”. Có được hiệu quả chữa bệnh này là nhờ các tinh chất chứa trong rau diếp cá giúp bạn cải thiện bệnh phụ khoa một cách tự nhiên. Bạn hãy kiên trì, đều đặn thực hiện phương pháp này 2 tuần, sẽ thấy vùng kín giảm hẳn mùi hôi và trở nên sạch sẽ hơn.

Dùng lá ổi làm thuốc điều trị khí hư có mùi hôi

Các tinh chất trong lá ổi cũng có khả năng ức chế các loại vi khuẩn có hại lây lan, đồng thời tiêu diệt chúng. Sau khi các tác nhân có hại bị tiêu diệt, tình trạng khí hư có mùi hôi cũng sẽ được cải thiện.

Bạn không nên sử dụng lá ổi quá non hay quá già để chữa khí hư có mùi hôi. Tốt nhất hãy chọn những lá ổi tươi. Tiếp theo, bạn vò lá ổi rồi cho vào nồi đun cùng nước trong khoảng 15 phút. Bạn có thể thêm vào một thìa muối để tăng tính sát khuẩn cho nước ổi. Cuối cùng bạn chỉ cần ngâm rửa vùng kín của mình với nước lá ổi, thực hiện từ 2 đến 3 lần một tuần. Các tinh chất trong lá ổi sẽ giúp bạn trị khí hư có mùi hôi sau một vài lần áp dụng.

Chữa khí hư có mùi hôi tại nhà bằng phèn chua

Phèn chua có khả năng giúp chị em phụ nữ nữ se khít vùng kín và hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa. Để sử dụng phèn chua, bạn hãy tán nó thành bột mịn. Bột phèn chua được dùng để hòa tan cùng nước nóng, sau đó xông hơi vùng kín. Thực hiện đều đặn mỗi tuần từ 2 tới 3 lần, cách này sẽ đạt hiệu quả tối ưu, giúp bạn trị khí hư có mùi hôi hiệu quả.

Cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà bằng sữa chua

Ai cũng biết trong sữa chua có nhiều men vi sinh. Những lợi khuẩn này giúp bạn duy trì cân bằng pH trong âm đạo và bảo vệ âm đạo khỏi các loại vi khuẩn gây hại. Vì thế sử dụng sữa chua hàng ngày sẽ giúp khí hư vùng kín của bạn có mùi ngọt ngào, dễ chịu, đồng thời giảm tình trạng viêm nhiễm vùng kín.

Cách sử dụng sữa chua cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần ăn 1 đến 2 hộp mỗi ngày. Đây là một món ăn thơm ngon, được nhiều chị em phụ nữ ưa thích.

Lưu ý khi chữa khí hư có mùi hôi tại nhà

Có một số điều bạn nên lưu ý khi điều trị khí hư có mùi hôi tại nhà, cụ thể như sau:

–  Cần nhẹ nhàng ngâm rửa vùng kín bởi nếu làm mạnh tay ai hoặc thụt rửa sâu, môi trường trong âm đạo của bạn có thể bị tổn hại.

– Việc xông hơi vùng kín cần diễn ra cẩn thận, bởi nếu không, hơi nước nóng rất dễ khiến vùng kín của bạn bị bỏng rát, thương tổn.

– Trong thời gian điều trị bệnh khí hư có mùi hôi, bạn cần kiêng quan hệ tình dục với bạn tình.

– Giữ vùng kín khô thoáng, sạch sẽ, sử dụng trang phục thấm hút mồ hôi.

– Ăn nhiều thực phẩm có lợi cho cô bé. Đó là những món như nam việt quất, cần tây, dứa, quế… Không nên sử dụng chất kích thích, rượu bia và thuốc lá, đồ ăn cay, đồ ăn nhiều dầu mỡ…

Ngoài ra, bạn cần biết tình trạng khí hư có mùi hôi do rất nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau. Các cách chữa tại nhà chỉ mang tính chung chung, không đặc hiệu. Vì thế muốn chữa khỏi tình trạng khí hư có mùi hôi hoàn toàn, bạn cần đến cơ sở y tế kiểm tra thăm khám. Các biện pháp chữa khí hư có mùi hôi cạnh nhà trên đây chỉ mang tính hỗ trợ điều trị chứ không thể thay thế biện pháp điều trị chính tại cơ sở y tế.

Hi vọng qua bài viết trên bạn đã nắm vững các cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà nhà đơn giản. Với mỗi biện pháp, khi áp dụng bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để được cung cấp những hướng dẫn thiết thực nhất. 

Tra cứu