[Tư Vấn] Xét nghiệm sùi mào gà ở đâu tốt? Chi phí xét nghiệm khoảng bao nhiêu

Đã đăng 10/09/2020

Xét nghiệm sùi mào gà ở đâu? Xét nghiệm sùi mào gà khoảng bao nhiêu tiền? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi đây là phương pháp giúp phát hiện sớm bệnh sùi mào gà. Từ đó, có phương án điều trị kịp thời để hạn chế biến chứng. Vậy, xét nghiệm sùi mào gà ở đâu Hà Nội. Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Xét nghiệm sùi mào gà là gì?

Sùi mài gà được biết đến là bệnh xã hội có tỷ lệ mắc cao. Trong đó, virus HPV được xem là thủ phạm gây nên những ú nhú ở niêm mạc và da của bệnh nhân.

Bệnh lý này thường lây qua đường tình dục không an toàn, tiếp xúc qua vết thương hở hay dùng chung đồ với người bệnh. Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh lâu, khoảng 2 – 9 tháng. Lúc này, cơ thể mới bắt đầu xuất hiện các u nhú như mào gà hoặc súp lơ. Bệnh nếu không điều trị sớm sẽ gây nhiều biến chứng đối với sức khỏe của người bệnh.

Khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm sùi mào gà. Người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được làm các xét nghiệm. Giúp chẩn đoán chính xác bệnh và có phác đồ phù hợp.

Xét nghiệm sùi mào gà là một hình thức kiểm tra giúp phát hiện virus HPV trong cơ thể. Qua đó, có thể kết luận người bệnh có mắc sùi mào gà hay không. Hay bệnh đang ở trong giai đoạn nào để có phương pháp điều trị phù hợp.

Vì sao nên đi xét nghiệm sùi mào gà?

Việc xét nghiệm sùi mào gà sớm sẽ có ý nghĩa to lớn với người bệnh. Giúp người bệnh hạn chế đau đớn, điều trị dễ dàng và hạn chế lây nhiễm cho người khác.

Ngoài ra, xét nghiệm sùi mào gà còn mang đến những lợi ích sau:

+ Đối với nam giới

  • Giúp kiểm tra các nốt sần ở dương vật có phải là mụn cóc sinh dục hay không;
  • Chẩn đoán bệnh lậu hoặc Chlamydia;
  • Kiểm tra cơ quan sinh dục và trực tràng;
  • Phát hiện bệnh giang mai hoặc HIV.

+ Đối với nữ giới

  • Phân biệt các nốt sần ở vùng kín và mụn cóc sinh dục;
  • Kiểm tra phần xương chậu;
  • Chuẩn đoán các bệnh lậu, giang mai, chlamydia, HIV;
  • Kiểm tra trực tràng;

Như vậy, việc xét nghiệm sùi mào gà còn giúp phát hiện những bệnh lây qua đường tình dục khác. Nhờ đó, có phương pháp điều trị sớm, tránh biến chứng nặng nề đến sức khỏe người bệnh.

Có những loại xét nghiệm sùi mào gà nào?

Có những loại xét nghiệm sùi mào gà nào? Đây là mối quan tâm của rất nhiều người.

Thực tế, có rất nhiều phương pháp giúp test nhanh sùi mào gà. Trong đó, phổ biến những phương pháp sau.

  1. Xét nghiệm bằng Axit Axetic

Với phương pháp xét nghiệm Axit Axetic, bác sĩ sẽ sử dụng dung dịch Axit Axetic để thoa lên vùng da có nốt sùi khoảng 2 – 5 phút. Còn nếu nốt sùi xuất hiện ở hậu môn thì thì thoa dung dịch khoảng 15 phút.

Nếu các nốt sùi chuyển sang màu trắng, đồng nghĩa với việc đó là nốt sùi mào gà.

  1. Xét nghiệm bằng mẫu vật

Bác sĩ sẽ lấy mẫu từ các nốt mụn để đem đi phân tích. Nếu trong nốt sùi có chứa virus HPV thì cho thấy người bệnh đã mắc sùi mào gà.

  1. Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu thường được áp dụng cho những người bệnh có nghi ngờ bản thân mắc bệnh. Tuy nhiên, lúc này trên cơ thể chưa xuất hiện triệu chứng rõ ràng. Xét nghiệm máu sẽ giúp bác sĩ phát hiện có virus HPV hay không.

  1. Xét nghiệm thông qua mẫu dịch

Virus HPV có thể lưu trú ở dịch niệu đạo hoặc dịch âm đạo. Do đó, một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định lấy dịch để tiến hành xét nghiệm.

  1. Xét nghiệm HPV Cobas – Test

Xét nghiệm HPV Cobas – Test vừa giúp phát hiện virus sùi mào gà vừa giúp tầm soát ung thư cổ tử cung.

Theo đó, bác sĩ sẽ lấy mẫu tế bào ở cổ tử cung để đi xét nghiệm. Phương pháp này có hiệu quả lên đến 90 – 95%.

  1. Xét nghiệm xác định type HPV – PCR

Xét nghiệm xác định type HPV – PCR giúp chẩn đoán người bệnh có mắc sùi mào gà cũng như ung thư cổ tử cung hay không.

Để làm xét nghiệm, bác sĩ sẽ lấy mẫu bệnh từ âm đạo, cổ tử cung, sinh thiết cổ tử cung đối với nữ. Còn với nam giới, sẽ lấy mẫu ở niệu đạo, dịch niệu đạo.

Phương pháp này giúp chẩn đoán bạn có mắc sùi mào gà hay không? Nếu có thì ở nhóm nào, nguy cơ mắc…

Chi phí xét nghiệm sùi mào gà khoảng bao nhiêu?

Xét nghiệm sùi mào gà bao nhiêu tiền là thắc mắc của rất nhiều người khi có ý định đi xét nghiệm.

Được biết, chi phí xét nghiệm hạng mục này không quá cao. Tuy nhiên, để đưa ra con số cụ thể là điều không thể. Bởi chi phí hết bao nhiêu còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh, phương pháp xét nghiệm và cơ sở thực hiện.

  1. Tình trạng bệnh

Sùi mào gà sẽ qua nhiều giai đoạn bệnh khác nhau. Tùy vào từng giai đoạn mà sẽ có những biểu hiện riêng biệt.

Chính vì thế, ở mỗi giai đoạn sẽ áp dụng phương pháp xét nghiệm riêng. Chính vì thế, sẽ có sự khác nhau về chi phí xét nghiệm.

  1. Cơ sở y tế làm xét nghiệm

Cơ sở y tế làm xét nghiệm là yếu tố quan trọng quyết định đến bảng giá xét nghiệm sùi mào gà.

Nếu bạn lựa chọn các bệnh viện công lập sẽ có mức chi phí thấp. Tuy nhiên, những bệnh viện này luôn trong tình trạng quá tải. Nên không thể tránh khỏi tình trạng xếp hàng, chờ đợi.

Còn nếu thực hiện tại các phòng khám uy tín có bác sĩ giỏi, thiết bị y tế hiện đại. Chi phí xét nghiệm sùi mào gà sẽ cao hơn một chút. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ tốt, không phải xếp hàng chờ đợi, kết quả chính xác.

Một trường hợp khác, nếu làm xét nghiệm tại các phòng khám chui có bác sĩ tay nghề kém. Đồng thời, thiết bị máy móc lạc hậu sẽ có chi phí thấp. Tuy nhiên, độ chính xác không được đảm bảo, khiến quá trình điều trị gặp khó khăn.

  1. Phương pháp xét nghiệm sùi mào gà

Yếu tố cuối cùng quyết định chi phí xét nghiệm sùi mào gà bao nhiêu đó là phương pháp xét nghiệm.

Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định phương thức thực hiện riêng. Mỗi phương pháp sẽ có quy trình, độ khó riêng. Do đó, mức chi phí ở mỗi phương pháp sẽ có sự khác nhau.

Qua những thông tin trên chắc hẳn bạn đọc phần nào đã nắm rõ những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xét nghiệm sùi mào gà. Mức chi phí này không quá cao, do đó các bạn không nên quá lo lắng. Điều nên ưu tiên đó là lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện.

Xét nghiệm sùi mào gà ở đâu?

Địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà là yếu tố chính quyết định đến kết quả xét nghiệm cũng như vấn đề chi phí. Vậy nên xét nghiệm sùi mào gà ở đâu?

Theo khuyến cáo, người bệnh nên tìm đến những địa chỉ uy tín và chất lượng. Từ đó, yên tâm hơn về kết quả xét nghiệm cũng như phương pháp điều trị.

Theo đó, một cơ sở xét nghiệm sùi mào gà uy tín phải đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Cơ sở y tế được Bộ y tế cấp phép hoạt động và được giám sát chặt chẽ trong quá trình hoạt động;
  • Có đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị các bệnh xã hội;
  • Hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo an toàn và vệ sinh sạch sẽ;
  • Áp dụng các phương pháp xét nghiệm mới, kết quả nhanh chóng và chính xác;
  • Chi phí xét nghiệm và điều trị công khai, minh bạch;
  • Bảo mật thông tin cho người bệnh.

Dựa vào những tiêu chí trên, chúng tôi xin giới thiệt một địa chỉ địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà tốt ở Hà Nội. Người bệnh có thể tham khảo để lựa chọn.

Tại Hà Nội, anh em có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc tế Hà Nội đây là cơ sở y tế chuyên khoa được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Với ưu thế trong việc làm các xét nghiệm bệnh lý cũng như tư vấn, khám chữa trị mang lại hiệu quả cao

Phòng khám được trang bị hệ thống máy móc thiết bị y tế hiện đạt, công nghệ cao nhập khẩu từ nhiều quốc gia có nền y học hiện đại bậc nhất giúp cho quá trình làm xét nghiệm một cách nhanh chóng, chính xác. Một số thiết bị y tế phải kể đến như máy xét nghiệm máu 24 thông số, máy xét nghiệm miễn dịch, máy xét nghiệm đông máu,…

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm giúp đưa ra những phân tích cũng như kết luận chính xác về xét nghiệm chẩn đoán, phát hiện sớm bệnh nhân có bị sùi mào gà hay không từ đó có định hướng chữa trị phù hơp.

Chi phí xét nghiệm chẩn đoán và phát hiện sùi mào gà tại Phòng khám công khai theo quy định, bệnh nhân được công khai chi phí trước khi tiến hành làm xét nghiệm mang lại sự chủ động cho bệnh nhân. Hơn thế nữa, mọi dịch vụ khám, làm xét nghiệm, điều trị,…đều hóa hóa đơn thu phí rõ ràng, minh bạch.

Dịch vụ khám chữa bệnh thân thiện chuyên nghiệp mang lại cho bệnh nhân sự thoải mái. Do đó, xét nghiệm chẩn đoán và phát hiện sùi mào gà ở đâu Hà Nội hãy đến ngay Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội.

Nếu còn thắc mắc cần giải đáp nam giới có thể gọi ngay 02437 152 152 – 0969 668 152 hoặc chọn Tư vấn trực tuyến để được giải đáp kịp thời.

Tra cứu